เรื่องของการ โควิด 19 ที่หลากหลายคนนั้นเข้าใจผิด

โควิด 19 นั้นเป็นอีกหนึ่งในโรคร้ายที่หลากหบายคนนั้นอาจจะเคยเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดมาอย่างแน่นอน ซึ่งโควิด 19 นั้นในการระบาดนั้นได้ทำให้การใช้ชีวิต วัฒนธรรม เศรษฐกิจ ของหลากหลายตกต่ำเลยก็ว่าได้ เป็นอีกหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ ที่สำคัญของโลกเลยก็ว่าได้ และ  ที่สำคัญนั้นการมาของโควิด 19 นั้นยังทำให้เกิดความความเข้าใจผิดในเรื่องที่หลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าในเรื่องของโควิด 19 นั้นจะมีเรื่องอะไรบ้างที่หลากหลายคนนั้นเข้าใจผิด  

พ่นแอลกอฮอล์ใส่ร่างกาย สามารถฆ่าเชื้อไวรัสในร่างกายได้ 

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของการพ่นแอลกอฮอร์ นั้นหลากหลายคนนั้นมีความเข้าใจผิดว่าหากว่าเรานั้นพ่นแอลกอฮอร์ใสร่างกายของตัวเองนั้นจะสามารถที่จะป้องกันและฆ่าเชื้อวิด19 ได้ แต่ว่าในความจริงนั้น การฉีดแอลกอฮอร์ใส่ร่างกายของตัวเองจะไม่สามารถที่จะฆ่าเชื้อโรคถได้ และ ที่สำคัญนั้นอาจจะส่งผลให้เกิดความอันตรายต่อร่างกาย และ เยื่อบุต่าง ๆ ของร่างกายของเราได้ด้วยเช่นกัน 

เชื้อโควิดจะมากับสินค้า ที่ผลิตจากประเทศ ที่มีโควิด 

มีอีกหลากหลายคนนั้นมีความเข้าใจผิดอย่างมากว่าสินค้าที่มีการผลิตในประเทศที่มีการผลิต ในประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 นั้นจะมาพร้อมกับเชื้อโรคระบบาดของโควิด 19 ด้วยเช่นกัน แต่ว่าในความจริงนั้นสินค้ากว่าจะผ่านการเดินทาง และ รวมถึงการใช้ น้ำยาฆ่าเชื้อ ในการทำความสะอาดสินค้า กว่าจะถึงประเทศของเรา เชื้อโรคคงกระจายหายไปก่อนหมดแล้วอย่างแน่นอน  

ยุงเป็นหนึ่งในพาหะ ของโควิด 19 

อีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เลยนั้นคือในเรื่องของ “ยุง” มีหลากหลายคนนั้นมีที่มีความเข้าใจผิดว่ายุงนั้นเป็นหนึ่งในพาหะ ของโควิด 19แต่ว่าในความจริงน นั้นยังไม่มีรายงานยุงนั้นเป็นพาหาของโควิด 19 และยังไม่มีการรายงานว่าโดนยุงกัดแล้วมีเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่ว่า หากว่าโดนยุงลายนั้นจะต้องระวังไข้เลือดออกไว้จะดีกว่านะ  

การทานกระเทียมช่วยป้องกันโควิด 19  

อีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของการป้องกันโควิด 19 นั้นมีหลากหลายคนนั้นที่มีความเข้าใจผิดอย่างมากด้วยเช่นกันนั้นคือการทานกระเทียม จะป้องกันโควิด 19ได้  ซึ่งเรื่องนี้นั้นหลากหลายคนนั้นเข้าใจผิดว่า กระเทียมนั้นมีฤทธิ์ในการป้องกันจุลินทรีย์ (สิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ที่เรานั้นไม่มองไม่เห็น) แต่ว่ายังไม่มีอะไรที่ยืนยันได้ว่ากระเทียมนั้นจะเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่สามารถป้องกันโควิด 19 ได้  

ซึ่งในเรื่องของโควิด 19 นั้นจะเห็นได้ว่า มีความเข้าใจผิดที่หลากหลายอย่างมาก และ ที่สำคัญนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเราอย่างมากด้วยเช่นกันในปัจจุบันนั้น โควิด 19 ก็ยังวนเวียนอยู่รอบตัวเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นการระมัดระวัง และ การป้องกันตัวเองก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องของที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน